[Drama] Người thầy tuyệt vời! SP

Người thầy tuyệt vời! / Sensei wa Erai! SP
*Dog Bones Entertainment phát hành.*
*Special Project for the release of Hey! Say! JUMP's 2nd Single: Dreams Come True*


Sơ lược:
* Kanji: 先生はエライっ!
* Dạng phim: Tanpatsu
* Thể loại: học đường, hài
* Đài truyền hình: NTV
* Công chiếu: 12 tháng Tư 2008
* Thời gian: thứ Bảy 21:00
* Ca khúc chủ đề: Namida-kun Sayonara (Hey! Say! JUMP)
* Kịch bản: Mizuhashi Fumie
* Nhà sản xuất: Akimoto Takayuki
* Đạo diễn: Nakajima Satoru


Giới thiệu nội dung:
"Người thầy tuyệt vời!" chỉ đơn thuần là câu chuyện nhẹ nhàng như chợt con gió thổi thoáng qua về một quãng đời học sinh trung học, mà cụ thể ở đây là xoanh quanh nhân vật chính Matsuki Souta, cùng với 2 người bạn nữa là Wata và Takakura, trở thành một nhóm 3 đứa được ví von là "những kẻ vô dụng". Năm học mới đến, ba cậu bạn học chung một lớp, dưới sự chỉ dạy của một thầy giáo cũng kỳ cục không kém: Usaki, biệt danh Uzaken (phiền phức, khó chịu) rất ấn tượng cùng tận 7 lời đồn cả hư cả thực về mình. Gặp gỡ lại Gunjou, một cậu bạn học chung tiểu học cùng Souta và Wata mà giờ đây đang học trường tư thục tại Shibuya, tranh luận về cuộc đời học sinh và thầy cô giáo, Souta cùng 2 người bạn không khỏi muốn đua tranh với cậu nhóc Gunjou thông minh và... cáo, cũng tự hào rằng mình có một giáo viên chủ nhiệm tuyệt vời. Và chiến dịch tìm kiếm chân tướng thực sự của Uzaken bắt đầu.


Diễn viên chính:
* Nakajima Yuto trong vai Matsuki Souta
* Yamada Ryosuke trong vai Guunjou Hayato
* Chinen Yuri trong vai Umeno Wataru
* Arioka Daiki trong vai Takekura Rin
* Yusuke Santamaria trong vai Uzaki Kenya aka Uza-Ken
* Karina trong vai Aoyama Yuki

Các diễn viên khác:
* Abe Tsuyoshi trong vai Ikeno
* Omi Toshinori trong vai Matsuki Kikuichirou
* Sakakibara Ikue trong vai Matsuki Hanae
* Nakata Daichi trong vai Matsuki Takumi
* Yasuda Ken trong vai Aoyama Akio
* Tanaka Asami trong vai Tanaka Miruko
* Adachi Rika trong vai Suzuki Momo
* Tajima Tomo trong vai Kato Sara
* Wakaba Ryuya trong vai Saeki Jun
* Nozawa Yuuki trong vai Watasegawa Koki
* Ookawa Keigo trong vai Wakanomiya Makoto





Đôi điều tâm sự:
Mới đầu khi dịch bộ phim này, tôi đã biết trước phim sẽ không có những điểm nhấn thật sự rõ rệt, thêm vào đó nữa lại là... sự bệnh hoạn tuyệt đối của nhân vật chính (do Nakajima Yuto thủ vai). Nhưng vì tình yêu vô bờ bến với Hey! Say! JUMP, tôi bắt tay vào dịch sau khi đã down xong phim này khoảng 1 tuần, và không hiểu sao tôi không thể dừng được suy nghĩ phải hoàn thành nó, dù rõ ràng là những ý nghĩa thực sự của "Người thầy tuyệt vời!" chỉ dồn lại trong một vài cảnh trong phim và nằm toàn bộ ở nửa sau của bộ phim dài hơn một tiếng rưỡi này. Không có những chi tiết cảnh ấn tượng, càng không có một kịch bản có thể gọi là truyện để có thể kể lại cho bạn bè nội dung của nó. "Người thầy tuyệt vời!" là một bộ phim để xem, để rồi sau đó người ta có thể quên đi mọi tình tiết truyện, chỉ còn lại là những triết lý sống gửi gắm vào bài học dạy dỗ, bằng lời nói đầy triết lý mà sao vẫn đi vào lòng người xem thật sự dễ dàng và không sao quên được.
Khoảng thời gian 4 ngày chỉ là tương đối cho tôi hoàn thành những phần cơ bản nhất của bộ phim này: dịch, typeset, karaoke bao gồm cả viêc đặt lời Việt (hát được nhé) cho ca khúc chủ đề "Namida-kun Sayonara" (Tạm biệt cậu, Giọt Nước Mắt). Đây là lần đầu tiên tôi đi sâu đến thế trong việc typeset cũng như là Karaoke effects, vậy nên có một điều chắc chắn Karaoke effects không thể đẹp được như mong đợi hay như trong tưởng tượng của tôi. Nhưng tôi hi vọng là các bạn sẽ thích nó.
Còn về vấn đề dịch thuật, dù đã rất cố gắng nhưng mà bản thân tôi không "bệnh" theo cái kiểu của Souta, nên hết sức rồi tôi vẫn không thể chuyển tải hết được tính cách của nhân vật này qua những lời thoại của cậu ta. Lại có vẻ như... hài hước chưa đủ mong đợi của tôi. Nhưng bạn yên tâm, tôi vốn là một đứa thích sự hoàn hảo, hơn thế nữa đây lại là sản phẩm tâm huyết của tôi, có đến bốn em yêu trong Hey! Say! JUMP (Yamachan, Chinen, Daiki, Yuto), tôi lại tự mình thực hiện phần lớn phim này, nên nếu so với những project khác của Dog Bones, có lẽ "Người thầy tuyệt vời!" chính là bộ được chau chuốt nhất.

Hi vọng các bạn sẽ yêu thích bộ phim này như tôi giờ thực sự thích nó không phải bởi vì nó là phim của Hey! Say!, mà bởi vì đó là "Người thầy tuyệt vời!"




Download ZonE

Megaupload:
http://www.megaupload.com/?d=00KM9LDN
Mediafire (199Mb/file):
MF.1: http://www.mediafire.com/?2jygnlmdfdy
MF.2: http://www.mediafire.com/?zjtz3dzgu1z
MF.3: http://www.mediafire.com/?4nzlrztzdnn
MF.4: http://www.mediafire.com/?yodjyz5trii
MF.5: http://www.mediafire.com/?yzzdt0ozntz
3 Responses
  1. Candace Says:

    Link part 5 bị trùng với part 4 rồi ^^". Thanks bạn!


  2. @YutoChii:

    Cảm ơn bạn đã để lại comment. Mình đã sửa lại link down rồi. Chúc vui!


  3. Nặc danh Says:

    Bạn reup lại phim này giùm mình được ko, mình rất muốn xem nhưng link die hết rồi. Cảm ơn bạn nhiều.